แผนการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3
วิชา 4122604 โปรแกรมสำเร็จรูปและการประยุกต์ใช้งาน
เรื่อง การพิมพ์ตัวอักษร ������������������������������������������������������������������������������������������������เวลา 8 คาบ
ความคิดรวบยอด
���� เมื่อเปิดโปรแกรม Dreamweaver ขึ้นมาแล้ว จะปรากฏพื้นที่งานว่างๆ ขึ้นมาให้ ซึ่งคุณสามารถทำการพิมพ์ข้อความ แทรกรูปภาพ ตกแต่ง แก้ไขข้อมูลต่างๆ ได้ตามต้องการ ในการพิมพ์ข้อความนั้นการทำงานจะเหมือนกับโปรแกรม Microsoft Word คือคุณสามารถกำหนดข้อความเพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์หรือไฟล์ที่ต้องการก็ได้ โดยเริ่มแรกให้ทำการพิมพ์ข้อความลงไปที่พื้นที่งานเสียก่อน เมื่อพิมพ์ข้อความแล้วก็สามารถกำหนดคุณสมบัติ และจัดรูปแบบได้ตามต้องการ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
���� นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพิมพ์ตัวอักษร
มาตรฐานการเรียนรู้
���� 1. เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงการตั้งค่าการใช้ภาษาไทย
���� 2. เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงการพิมพ์ข้อความ และการจัดรูปแบบตัวอักษร
���� 3. เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงการจัดย่อหน้า การใส่สัญลักษณ์
สาระการเรียนรู้
���� 1. การตั้งค่าภาษาไทย
���� 2. การพิมพ์ข้อความ การจัดรูปแบบตัวอักษร
���� 3. การจัดย่อหน้า การใส่สัญลักษณ์ การใส่สัญลักษณ์
กิจกรรมการเรียนรู้
���� 1. ทำแบบทดสอบก่อนเรียน
���� 2. ศึกษาค้นคว้า เรื่อง การพิมพ์ตัวอักษร
���� 3. ทำแบบทดสอบหลังเรียน
สื่อการเรียนรู้
���� E-Learning
การวัดและประเมินผล
���� 1. แบบทดสอบก่อนเรียน
���� 2. แบบทดสอบหลังเรียน